NGÔ MỸ: Thủy tổ của chi họ từ nơi khác đến Dưỡng Phú dạy học rồi định cư lại. Khi đến có mang theo người con thứ là Đắc Tài. Cụ Mỹ có mộ tại Dưỡng Phú và có ngày giỗ mồng 6 tháng 4.
Gần 10 năm trước đây, cụ Ngô Mỹ được Ngô Đức Thắng và Ngô Nguyên Hàm, người của chi họ đã căn cứ vào tương truyền cụ Ngô Mỹ gốc Tả Thanh Oai, nên đã thống nhất xác định: Cụ Ngô Mỹ là Ngô Thời Ức, hiệu Thuần Mỹ. Nhưng Ngô Thời Ức có mộ tại Kim Quan huyện Thạch Thất, Hà Tây cũ, giỗ 20/11 âl.
Gần đây, một số con cháu trong chi họ đã thông qua nhiều nhà ngoại cảm, bằng nhiều giải pháp, trong đó có thủ tục áp vong, được “trao đổi” với vong cụ Ngô Đắc Dư, cháu nội vị thủy tổ và là tổ chung của cả chi họ Ngô Dưỡng Phú ngày nay. Cụ xác nhận ngôi mộ mà con cháu đi tìm ở Dưỡng Phú chính là mộ thủy tổ của chi họ. Điều ấy có nghĩa là việc kết nối trước kia là sai (Chi tiết xem bài “Họ Dưỡng Phú đi tìm mộ tổ” trong Họ Ngô Viêt Nam Xưa & Nay-2010/110).
NGÔ MỸ: Thủy tổ của chi họ từ nơi khác đến Dưỡng Phú dạy học rồi định cư lại. Khi đến có mang theo người con thứ là Đắc Tài. Cụ Mỹ có mộ tại Dưỡng Phú và có ngày giỗ mồng 6 tháng 4.
Gần 10 năm trước đây, cụ Ngô Mỹ được Ngô Đức Thắng và Ngô Nguyên Hàm, người của chi họ đã căn cứ vào tương truyền cụ Ngô Mỹ gốc Tả Thanh Oai, nên đã thống nhất xác định: Cụ Ngô Mỹ là Ngô Thời Ức, hiệu Thuần Mỹ. Nhưng Ngô Thời Ức có mộ tại Kim Quan huyện Thạch Thất, Hà Tây cũ, giỗ 20/11 âl.
Gần đây, một số con cháu trong chi họ đã thông qua nhiều nhà ngoại cảm, bằng nhiều giải pháp, trong đó có thủ tục áp vong, được “trao đổi” với vong cụ Ngô Đắc Dư, cháu nội vị thủy tổ và là tổ chung của cả chi họ Ngô Dưỡng Phú ngày nay. Cụ xác nhận ngôi mộ mà con cháu đi tìm ở Dưỡng Phú chính là mộ thủy tổ của chi họ. Điều ấy có nghĩa là việc kết nối trước kia là sai (Chi tiết xem bài “Họ Dưỡng Phú đi tìm mộ tổ” trong Họ Ngô Viêt Nam Xưa & Nay-2010/110).