NGÔ VÔ VI Thủy tổ họ Sơn Thọ gốc Thanh Hóa, đến nay 19 đời. Phả chữ Hán của chi họ được trình bày dưới dạng một “cây phả” được vẽ rất đẹp. 5 đời tiên tổ Vô Vi - Thanh Nhàn - Hồi Tâm - Chính Trực - Cương Nghị, được viết bên mép trái tờ giấy; trừ vị cuối cùng ra, 4 vị bên trên đều là “nhất lang”, vì vậy chúng tôi cho rằng, 5 cụ đó là 5 đời. Bên dưới cụ Cương Nghị có hai cột, một cột ghi “thủy tổ ngũ công bất tường”. Chúng tôi hiểu câu đó là: dòng họ không rõ gì về 5 vị tổ. Song song với cột nói trên, bên cạnh gốc cây có 2 cành: một cành to là tổ tiên cụ Ngô Văn Bằng; và một cành bé có chú “nay là Ngô Tín Văn”- là cột: “Không rõ vị nào sinh ra 2 chi”-Theo chúng tôi, chính cụ Cương Nghị là người sinh ra 2 chi; trong đó một chi là cành Ngô Tín Văn. Chi còn lại là cành to ghi danh 3 vị: Hiền Linh, Chính Niệm, Nhân Dũng. Theo chúng tôi ba người này là con bà vợ cả, còn cành bé là con bà vợ thứ cụ Cương Nghị chăng, vì thế mà có phả đồ ở trang trước.
Thủy tổ họ Sơn Thọ gốc Thanh Hóa, đến nay 19 đời.
Phả chữ Hán của chi họ được trình bày dưới dạng một “cây phả” được vẽ rất đẹp. 5 đời tiên tổ Vô Vi - Thanh Nhàn - Hồi Tâm - Chính Trực - Cương Nghị, được viết bên mép trái tờ giấy; trừ vị cuối cùng ra, 4 vị bên trên đều là “nhất lang”, vì vậy chúng tôi cho rằng, 5 cụ đó là 5 đời. Bên dưới cụ Cương Nghị có hai cột, một cột ghi “thủy tổ ngũ công bất tường”. Chúng tôi hiểu câu đó là: dòng họ không rõ gì về 5 vị tổ. Song song với cột nói trên, bên cạnh gốc cây có 2 cành: một cành to là tổ tiên cụ Ngô Văn Bằng; và một cành bé có chú “nay là Ngô Tín Văn”- là cột: “Không rõ vị nào sinh ra 2 chi”-Theo chúng tôi, chính cụ Cương Nghị là người sinh ra 2 chi; trong đó một chi là cành Ngô Tín Văn. Chi còn lại là cành to ghi danh 3 vị: Hiền Linh, Chính Niệm, Nhân Dũng. Theo chúng tôi ba người này là con bà vợ cả, còn cành bé là con bà vợ thứ cụ Cương Nghị chăng, vì thế mà có phả đồ ở trang trước.