Nội quy chuyên mục: Đọc kỹ Quy định chung trước khi tham gia diễn đàn. Hãy Đăng ký tham gia diễn đàn. Chỉ có thành viên đã đăng nhập diễn đàn mới có thể tải file. Nếu bạn gặp sự cố trong việc đăng ký, đăng nhập... thì có thể vào đây để thông báo với BQT.
#16 gửi bởi ngoxuan
Ngày 02 Tháng 10 2017 , 03:34


I. Những quy định chung:


1- Diễn đàn họ Ngô là trung tâm giao lưu, trao đổi thông tin rộng rãi giữa các thành viên, những người họ Ngô hiện đang sinh sống, làm việc, học tập ở Việt Nam và ở nước ngoài. Các thành viên của diễn đàn phải tuân thủ đầy đủ các điều khoản quy định của Nội quy diễn đàn.

2- Nội dung đăng trong Diễn đàn phải đảm bảo không trái với luật pháp nước CHXHCN Việt Nam, với quy định riêng của ngoctoc.vn và với các chuẩn mực về thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

3- Ban Điều hành không chịu trách nhiệm về bất cứ tổn hại nào của thành viên khi thành viên tham gia diễn đàn và không liên đới chịu trách nhiệm pháp lý khi thành viên đưa nội dung vi phạm pháp luật lên diễn đàn. Thành viên chịu trách nhiệm hoàn toàn mọi thông tin đã gửi lên diễn đàn.

4- Nghiêm cấm mọi hành vi thu thập, lưu trữ, phổ biến các thông tin phản văn hóa, bất hợp pháp. Không sử dụng từ ngữ phản văn hóa, gây hiểu lầm giữa các thành viên với nhau.
5- Không được đưa các thông tin xuyên tạc, phá hoại lịch sử văn hóa, truyền thống dân tộc, cũng như các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo, chính trị, an ninh quốc gia.

6- Không đưa link đến các trang web không lành mạnh, có tính chất phá hoại như link virus…Nghiêm cấm những hành vi phá hoại diễn đàn dưới mọi hình thức.

7- Trong tất cả những tranh chấp về quan điểm nhận định vấn đề, quyết định của Ban điều hành diễn đàn là quyết định sau cùng.

II. Đối với bài viết:

1- Tên và chủ đề bài viết:

- Tên của bài viết cần phù hợp với nội dung, tránh dùng tên một cách chung chung và tên mang tính chất giật gân, gây phản cảm.
- Chủ đề được tạo phải có nội dung phù hợp một cách tương đối với mục diễn đàn (box) mà thành viên gửi vào.

2- Nội dung và hình thức bài viết:
- Nội dung bài viết không được đề cập đến những vấn đề vi phạm pháp luật, chính trị xã hội, tôn giáo, tình dục (từ ngữ tục tĩu, bậy bạ, hay các biến thể của nó có ý nghĩa tương tự), …
- Ngôn ngữ của diễn đàn là Tiếng Việt, vì vậy bài viết cũng phải là Tiếng Việt có dấu đầy đủ, đúng ngữ pháp, đảm bảo văn hóa trong giao tiếp. Cần lưu ý, không gõ dấu kiểu VIQR, thí dụ: “Kho^ng go~ da^’u kie^?u na`y!”
- Không được dùng font lớn hơn mặc định, dùng quá nhiều màu sắc và viết HOA toàn bộ nội dung.
- Việc sử dụng các từ nói lái, nói chệch trong bài viết có thể tạo sự hài hước nhẹ nhàng, tuy nhiên cần tránh lạm dụng cách dùng từ nói trên trong suốt toàn bộ bài viết làm ảnh hưởng đến sự trong sáng của Tiếng Việt.
- Phải ghi rõ nguồn gốc khi trích dẫn nội dung từ nguồn khác.

3 Về việc spam bài viết
Những bài viết như sau sẽ được cho là bài spam:
- Bài chỉ có mấy từ cụt lủn mang tính chất cảm thán như: khùng, điên, chán, ừ, đồng ý,... hoặc bài ngắn không có giá trị về mặt thông tin (lượng thông tin truyền tải trong bài viết hầu như không có) mà chỉ có tính chất làm loãng chủ đề.
- Bài chỉ có biểu tượng biểu hiện cảm xúc (emotion icon).
- Nhiều chủ đề có cùng nội dung được gửi lên cách nhau không bao lâu (kể cả trong trường hợp dùng nhiều nick để gửi và hình thức có thể thay đổi một chút cho khác, nhưng vẫn mang cùng một nội dung).
- Bài trả lời lạc chủ đề, chen ngang vào cuộc thảo luận.
- Bài mang tính chất chat, trao đổi cá nhân, buôn chuyện không thảo luận về chủ đề chung.
- Ngoài ra, bài spam còn có những biến thể khác như trích dẫn lại bài của người khác và chỉ viết thêm vào một vài từ, viết xuống dòng liên tục những câu ngắn…

III. Đối với thành viên diễn đàn


1- Thành viên diễn đàn phải có thái độ văn minh, lịch sự và xây dựng khi tham gia Diễn đàn cả thảo luận trực tuyến trong diễn đàn cũng như các hoạt động khác.
- Khi tham gia thảo luận cần tôn trọng những người cùng tham gia và tôn trọng người điều hành, tránh đả kích cá nhân, lăng mạ, xúc phạm người khác, tránh thái độ nóng nẩy, quá khích, ...
- Thành viên không dùng cách xưng hô, lời lẽ xuồng sã thái quá trong bài viết.
- Khi bị xử lý kỷ luật, nếu thành viên cảm thấy việc xử lý chưa được thoả đáng thì có quyền góp ý khiếu nại lên Ban Quản trị diễn đàn. Thành viên có thể gửi khiếu nại của mình lên box "Hộp thư góp ý" (chỉ gửi duy nhất lên box đó). Ban Quản trị sẽ xem xét và giải quyết. Thành viên phải tôn trọng quyết định sau cùng của Ban Quản trị.
- Bài viết được gửi lên ngotoc.vn sẽ trở thành sở hữu của diễn đàn. Chủ thể gửi bài không được tuỳ tiện xóa bài.
- Thành viên khi lấy bài từ ngotoc.vn để đăng bài lên những website khác vui lòng thể hiện sự tôn trọng tác giả bằng cách ghi rõ nguồn gốc.

2- Về Nick name:

Khi tạo Nick name, nghiêm cấm các điểm sau:
- Dùng các ngôn từ thiếu văn hóa, dù thể hiện dưới bất kỳ ngôn ngữ nào.
- Đặt theo tên các danh nhân, tên của các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; đặt theo tên của người xấu (trùm khủng bố, tội phạm…)

3- Về hình đại diện (Avatar):

- Hình đại diện không được vượt quá 150 pixels*150 pixels. Ảnh tải lên từ máy của thành viên không được lớn hơn 200 KB. Các định dạng sau được cho phép: gif, jpg, jpeg, png.

- Không sử dụng ảnh mang tính chất phản văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục, xuyên tạc truyền thống văn hóa của dân tộc.

4- Về chữ ký:

Chữ ký là nơi thể hiện trình độ văn hóa, nhân cách của mỗi người. Mọi thành viên diễn đàn cần lưu ý: Chữ ký không được vượt quá 15 dòng với font chữ thường, hoặc ảnh không vượt quá 500 x 150 (Widthx height = rộng x cao)

Sửa lần cuối bởi ngoxuan vào Ngày 02 Tháng 10 2017 , 04:01, với tổng số 1 lần sửa.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây