Những cách đơn giản giúp bộ não luôn khỏe

Thứ hai - 15/12/2014 18:58

Bộ não là một cái máy điều khiển mọi hoạt động của bạn, vì thế giữ bộ não tràn đầy năng lượng và sẵn sàng hoạt động là điều cần thiết.
Hình minh họa
Hình minh họa

 

Dưới đây là 13 cách đơn giản đến bất ngờ mà khoa học đã chứng minh có thể nạp đầy lại năng lượng cho bộ não của bạn:

1.Bổ sung vitamin B12 hàng ngày

Theo Lifehack, vitamin B12 không chỉ nạp năng lương cho bộ não của bạn, trên thực tế nó còn gia tăng kích thước của bộ não. Khi bạn càng lớn tuổi, não của bạn sẽ nhỏ hơn và vitamin B12 sẽ giúp bạn chống lại điều này.

Vitamin cũng đã được chứng minh giúp bạn học tập, tập trung, tư duy phê phán và thậm chí cải thiện điểm kiểm tra của bạn. Uống một viên Vitamin nhóm B sẽ đảm bảo bạn có đủ liều lượng cần thiết mỗi ngày.

2. Ăn nhẹ và sớm hơn vào bữa tối

Ăn nhẹ và sớm hơn vào buổi tối không những giúp bạn giảm cân mà còn có thể nạp đầy năng lượng cho não bộ của bạn.

Ăn sớm hơn giúp bạn ngủ ngon hơn bởi khi đó cơ thể sẽ có nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn, và ngăn ngừa thức ăn, đồ uống có cồn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Điều này còn giúp cung cấp nguồn năng lượng ổn định hơn cho não bộ, và không làm tăng đột biến lượng đường trong máu của bạn như việc ăn tối trễ và nhiều có thể gây ra.

3. Ăn nhiều hạt hạnh nhân

Ngoài vô số những ích lợi cho sức khỏe khác, hạt hạnh nhân và những loại quả hạch khác là những nguồn cung cấp nhiều vitamin E, một chất chống ôxy hóa giảm bớt việc suy giảm thận thức khi bạn già đi.

Hạnh nhân cũng chứa rất nhiều axit amin và các loại chất béo quan trọng giúp bộ não của bạn được tập trung. Nhưng hãy cẩn thận khi ăn quá nhiều - có tới khoảng 150 calo trong 20 hạt hạnh nhân, ăn một lượng nhỏ sẽ tốt hơn cho bạn.

4. Nghe nhạc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghe nhạc nhẹ, thư giãn làm chậm lại nhịp tim và mạch, làm giảm huyết áp, và thực sự làm giảm lượng hormone gây căng thẳng trong cơ thể của bạn.

5. Thiền

Thiền được chứng minh giúp giảm căng thẳng và thư giãn trí óc, và thậm chí giảm huyết áp và mức hormone gây căng thẳng trong cơ thể.

Thiền cho phép gắn ghép lại các suy nghĩ một cách tập trung, do đó tăng cường khả năng học và ghi nhớ thông tin.

6. Uống nước ép táo

Theo một nghiên cứu, táo và nước ép táo có thể là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cả người trẻ và người già để đưa vào chế độ ăn uống của họ bởi vì chúng giúp cho cơ thể sản xuất nhiều loại chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có tác dụng hỗ trợ trí nhớ và giúp bạn ghi nhớ thông tin.

Táo và nước ép táo thậm chí còn bảo vệ bộ não của bạn giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

7. Quan hệ tình dục nhiều hơn

Tình dục đã được chứng minh tác dụng chữa đau đầu, giảm mức độ căng thẳng, hỗ trợ giấc ngủ, và tăng cường năng lực tổng thể của bộ não bạn.

8. Dành thời gian với bạn bè và gia đình

Dành thời gian cho bạn bè và gia đình có nhiều lợi ích sâu rộng cho sức khỏe. Tham gia và hỗ trợ cho một mạng lưới giúp đỡ xã hội làm trẻ hóa não bộ và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng và cảm hứng, tăng cường cảm giác an toàn, giá trị bản thân, cảm giác là một thành viên, và giảm mức độ căng thẳng của bạn.

9. Massage

Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy chỉ cần 1,5 giờ massage có thể giảm đáng kể nhịp tim, lượng cortisol và insulin trong máu - do đó giúp giảm căng thẳng và trẻ hóa trí óc bạn.

10. Đọc sách

Đọc sách là cách rất hiệu quả để cung cấp cho đầu óc của bạn một lối thoát và một nghiên cứu đã tìm ra rằng đọc sách có thể làm giảm căng thẳng tinh thần với một tỷ lệ đáng kinh ngạc, 68%, bởi vì tâm trí của bạn sẽ được dẫn vào một thế giới của văn chương nơi không tồn tại các nhân tố gây căng thẳng cho bạn như trong cuộc sống hàng ngày.

11. Tập thể dục hoặc chơi thể thao

Tập thể dục luôn cho thấy là một trong những cách hiệu quả nhất để nạp đầy năng lượng cho bộ não bạn. Nó đã được chứng minh giúp bạn giảm trì trệ, tăng sự tập trung, hành động có kỷ luật hơn, và thậm chí tái tổ chức lại bộ não bạn chống lại căng thẳng tốt hơn trong dài hạn.

12. Tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên

Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng nhân tạo bào mòn năng lượng của bộ não, giảm khả năng kiểm soát sự tập trung, và thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đặc biệt, nếu bạn phải tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng nhân tạo, hãy ra ngoài và tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên để nạp đầy năng lượng cho trí óc của mình.

13. Không làm nhiều việc cùng lúc

Làm nhiều việc cùng lúc có tác động mạnh đến năng suất, hiệu quả làm việc, cũng như có thể tác động đến não bộ của bạn.

Làm nhiều việc cùng lúc ảnh hưởng đến trí nhớ bởi vì khi đó bạn sẽ khó khăn phân biệt giữa những việc quan trọng và không quan trọng.

Làm nhiều việc cùng lúc đã được chứng minh sẽ làm cho bạn dễ mắc phải lỗi, và tăng sự căng thẳng trong cuộc sống của bạn.

 

Theo Sức khỏe gia đình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay2,829
  • Tháng hiện tại91,174
  • Tổng lượt truy cập4,950,929
Đăng ký
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây